Đường dẫn truy cập

Ngân hàng trung ương VN cam kết hỗ trợ thanh khoản cho các ngân hàng


Ngân hàng trung ương VN cam kết hỗ trợ thanh khoản cho các ngân hàng
Ngân hàng trung ương VN cam kết hỗ trợ thanh khoản cho các ngân hàng

Ngân hàng trung ương của Việt Nam cam kết hỗ trợ thanh khoản cho các ngân hàng để tăng cường hệ thống tài chánh trong lúc chính phủ đề ra chỉ tiêu tăng tỉ lệ tăng trưởng kinh tế lên tới 7%.

Hãng tin Bloomberg trích dẫn thông cáo hôm thứ Ba của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nói rằng trong thời gian tới Ngân hàng Nhà nước vẫn tiếp tục tăng cường giám sát thị trường tiền tệ và hoạt động của các tổ chức tín dụng để phát hiện kịp thời và có biện pháp hỗ trợ thích hợp cho các tổ chức tín dụng có thể thiếu hụt thanh khoản.

Bản tin trích lời bà Phan Thị Chinh, phó tổng giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, nói rằng cam kết của ngân hàng trung ương sẽ giúp ổn định thị trường, sau khi có những quan tâm về khả năng thanh toán của các ngân hàng nhỏ. Bà Chinh cho biết trong tình hình kinh tế hiện nay các ngân hàng nhỏ khó lòng thu hút vốn.

Trong thời gian gần đây Việt Nam đã ra sức phục hồi niềm tin của giới đầu tư vốn bị sút giảm vì rủi ro trong ngành ngân hàng và lạm phát ở mức hơn 20%.

Báo chí Việt Nam cho biết tuy tỉ lệ nợ xấu được công bố là hơn 3,2%, nhưng trên thực tế tỉ lệ này ở vào khoảng từ 7% đến 8% vì hầu hết các ngân hàng hiện nay đều có dư nợ cho vay bất động sản lớn.

Mặt khác, trong thông báo công bố hôm thứ Tư, Quốc hội Việt Nam cho biết giới hữu trách đã ấn định mục tiêu tăng trưởng kinh tế cho giai đoạn 2011-2015 là từ 6,5% đến 7%.

Các số liệu ước tính mới nhất của chính phủ Việt Nam cho biết tỉ lệ tăng trưởng kinh tế trong năm nay đạt mức 5,8% đến 6%, thấp hơn đáng kể so với tỉ lệ 6,8% của năm 2010.

Nguồn: Bloomberg, Reuters

VOA Express

XS
SM
MD
LG