Đường dẫn truy cập

Xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Đông tăng hơn 60%


Xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Đông tăng hơn 60%
Xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Đông tăng hơn 60%

Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Đông có phần chắc sẽ đạt mức 2,4 tỉ đô la vào cuối năm nay, tăng 69% so với năm ngoái.

Hãng thông tấn Bernama trích thuật tin tức báo chí Việt Nam cho biết con số vừa kể dự kiến sẽ đạt mức 5 tỉ vào năm 2015.

Bản tin trích lời ông Lý Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ thị trường Châu Phi, Tây Á và Nam Á của Bộ Công Thương nói rằng sự gia tăng này bắt nguồn từ việc các doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu chú ý nhiều hơn tới tiềm năng của thị trường Trung Đông.

Ông Hùng cho biết một loạt những hoạt động xúc tiến thương mại do Bộ Công Thương và các hiệp hội doanh thương tổ chức, cùng với sự hoạt động có hiệu quả của các ủy ban hỗn hợp giữa Việt Nam với các nước Trung Đông, như Liên hiệp các Tiểu Vương quốc Ả rập, Thổ Nhĩ Kỳ và Ả rập Xê-út, cũng đã góp phần làm gia tăng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Đông.

Ông cho biết thêm rằng cơ quan ông đã có kế hoạch để tổ chức các cuộc họp kinh doanh trực tuyến cho các doanh nghiệp Việt Nam ở 6 quốc gia vùng Trung Đông vào đầu năm tới.

Nguồn: Bernama, VNA

VOA Express

XS
SM
MD
LG