Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Nga tăng cường đầu tư song phương


Việt Nam, Nga tăng cường đầu tư song phương
Việt Nam, Nga tăng cường đầu tư song phương

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, VCCI, và Hiệp hội Doanh nhân Moscow, MBA, đã tổ chức một Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam nhằm tăng cường hợp tác và đầu tư song phương.

Tân Hoa Xã trích lời ông Nikolai Kapustkin, phó đại diện phòng thương mại Nga tại Việt Nam phát biểu tại diễn đàn rằng tiềm năng hợp tác song phương giữa hai nước trong những năm tới là rất to lớn.

Trong khi Tổng thư ký VCCI, bà Phạm Thị Thu Hằng nhận định kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Nga đã tăng trong những năm qua, tuy nhiên vẫn chưa có bước đột phá nào để hai bên đạt đúng tiềm năng, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam chỉ chiếm tỷ trọng 0,3% tổng kim ngạch xuất khẩu của Nga.

Theo số liệu công bố tại diễn đàn, năm 2010, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Nga đạt 2,45 tỷ đôla, tăng 400% so với 10 năm trước đây. Theo kế hoạch hành động trung hạn Việt -Nga trong lĩnh vực thương mại và đầu tư đến năm 2012 sẽ đạt được 3 tỷ đôla.

Việt Nam hiện có 20 dự án đầu tư vào Nga đạt 1,7 tỷ đôla chủ yếu vào các lĩnh vực dầu khí, ngân hàng, thương mại. Trong khi đó, tính đến thời điểm 10/2011, Nga đang đầu tư 74 dự án tại Việt Nam với số vốn 910 triệu đôla.

Theo Tân Hoa Xã, cũng nhân dịp này, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Hiệp hội Doanh nhân Moscow đã ký kết một thỏa thuận nhằm mở ra cơ hội họp tác và đầu tư giữa doanh nhân hai nước.

Nguồn: Xinhua, Dien tu Chinh phu

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG