Đường dẫn truy cập

Ủy ban của CDC chấp thuận sử dụng vaccine COVID cho trẻ em


Trụ sở Cơ quan Quản trị Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) tại White Oak, Maryland,.
Trụ sở Cơ quan Quản trị Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) tại White Oak, Maryland,.

Mỹ chuẩn bị bắt đầu tiêm vaccine COVID của Pfizer/BioNTech cho thiếu niên sau khi các cố vấn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) biểu quyết ủng hộ hôm 12/5.

Cơ quan Quản trị Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) ngày 10/5 cho phép sử dụng vaccine nơi trẻ em từ 12 đến 15 tuổi.

Động thái hôm nay của ủy ban cố vấn CDC dù không phải là bước bắt buộc nhưng có ý nghĩa quan trọng và được xem là dấu mộc chấp thuận chung cuộc từ cơ quan ban hành quy định liên bang.

Một số tiểu bang, trong đó có Georgia, Delaware và Arkansas, đã triển khai tiêm chủng cho thiếu niên từ ngày 11/5.

Ủy ban Cố vấn Thực hành Miễn dịch (ACIP) chuyên cung cấp khuyến nghị cho CDC đã bỏ phiếu tán đồng với tỷ lệ 14-0 sau khi duyệt xét bằng chứng thử nghiệm cho thấy không có ai trong nhóm tuổi từ 12 đến 15 được tiêm vaccine mà bị nhiễm COVID-19, và không có ca phản ứng dị ứng trầm trọng nào.

Vaccine sản sinh ra đáp ứng kháng thể mạnh mẽ trong nhóm tuổi này và cho thấy hiệu nghiệm 100% trong các cuộc thử nghiệm, không có ca bệnh COVID-10 có triệu chứng nào trong số các thiếu niên được tiêm chủng hoàn toàn.

Trẻ em được các giới chức y tế xem là có nguy cơ thấp với COVID-19 nặng, nhưng vẫn có thể làm lây lan virus.

Hơn 1,5 triệu ca nhiễm COVID được báo cáo trong số trẻ em tuổi từ 12 đến 17, và trong khi ngày càng có nhiều người trưởng thành được tiêm chủng thì tỷ lệ trẻ em mắc COVID đang ngày một cao hơn.

(Nguồn Michael Erman/Manojna Maddipatla)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG