Đường dẫn truy cập

Pfizer/BioNTech thử nghiệm vaccine COVID lên trẻ em dưới 12 tuổi


Tổng thống Joe Biden thăm kho đông lạnh vaccine COVID-19 của Pfizer-BioNTech ngày 19/2/2021, tại Portage, Michigan.
Tổng thống Joe Biden thăm kho đông lạnh vaccine COVID-19 của Pfizer-BioNTech ngày 19/2/2021, tại Portage, Michigan.

Hãng dược Pfizer và đối tác Đức BioNTech bắt đầu thử nghiệm vaccine COVID lên trẻ em dưới 12 tuổi, với hy vọng nới rộng chủng ngừa cho độ tuổi này vào đầu năm sau, Pfizer loan báo ngày 25/3.

Những tình nguyện viên đầu tiên trong giai đoạn thử nghiệm sớm được tiêm liều đầu tiên hôm 24/3, phát ngôn viên Pfizer, Sharon Castillo, nói.

Vaccine của Pfizer/BioNTech được các nhà ban hành qui định Mỹ cho phép sử dụng khẩn cấp vào tháng 12 năm ngoái cho độ tuổi từ 16 trở lên. Gần 66 triệu liều vaccine đã được sử dụng tại Mỹ tính đến sáng ngày 24/3, theo dữ liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ.

Cuộc thử nghiệm của Pfizer lên trẻ em từ 6 tháng tuổi đến 12 tuổi diễn ra sau cuộc thử nghiệm của Moderna tuần trước.

Lứa tuổi 16-17 tại Mỹ hiện chỉ có thể dùng vaccine Pfizer/BioNTech. Vaccine Moderna được chấp thuận cho sử dụng đối với những người từ 18 tuổi trở lên và chưa có vaccine nào được phép dùng cho trẻ em nhỏ tuổi hơn.

Pfizer và BioNTech có kế hoạch thử nghiệm sơ khởi về độ an toàn của vaccine hai mũi tiêm với ba liều lượng khác nhau là 10, 12 và 30 microgram trong 144 người tham dự Giai đoạn thử nghiệm I/II.

Sau đó họ sẽ mở rộng đến 4.500 người tham dự trong giai đoạn thử nghiệm cuối để đo độ an toàn, độ đáp ứng miễn nhiễm do vaccine tạo ra và xem cơ thể có chịu được hay không bằng cách đo mức kháng thể trong những đối tượng trẻ.

Bà Castillo cho biết Pfizer/BioNTech hy vọng có dữ liệu từ cuộc thử nghiệm này trong nửa đầu năm nay.

Về cuộc thử nghiệm trên trẻ em từ 12 đến 15 tuổi đang tiến hành, Pfizer hy vọng có kết quả trong những tuần tới, bà Castillo nói.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG