Đường dẫn truy cập

Mỹ: Thiếu niên 12 - 15 tuổi có thể bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 từ 13/5


Một thiếu nữ 16 tuổi tiêm vaccine Pfizer-BioNTech.
Một thiếu nữ 16 tuổi tiêm vaccine Pfizer-BioNTech.

Các cơ quan chức năng của Hoa Kỳ đã cho phép sử dụng vaccine COVID-19 của Pfizer - BioNTech cho trẻ em từ 12 tuổi và cho biết họ có thể bắt đầu tiêm vaccine ngay từ ngày 13/5, theo Reuters.

Đây là loại vaccine COVID-19 đầu tiên được cho phép sử dụng tại Hoa Kỳ cho lứa tuổi từ 12 đến 15. Việc chủng ngừa cho các lứa tuổi nhỏ hơn được coi là một bước quan trọng để đưa trẻ em trở lại trường học một cách an toàn. Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã yêu cầu các bang cung cấp vaccine này ngay lập tức cho thanh thiếu niên.

Ông Biden đã ban hành một tuyên bố ca ngợi việc cho phép sử dụng vaccine này là “một sự phát triển đầy hứa hẹn trong cuộc chiến chống lại virus của chúng ta.”

Ông nói: “Nếu quý vị là phụ huynh muốn bảo vệ con mình hoặc một thanh thiếu niên quan tâm đến việc tiêm chủng, thì quyết định hôm nay là một bước tiến gần hơn đến mục tiêu đó.”

Trước đó, vaccine này đã được cung cấp theo giấy phép sử dụng khẩn cấp cho những người từ 16 tuổi ở Hoa Kỳ. Các nhà sản xuất vaccine cho biết họ đã bắt đầu tìm kiếm sự chấp thuận đầy đủ cho việc chủng ngừa ở những người từ 16 tuổi trở lên vào tuần trước.

Ông Peter Marks, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đánh giá Sinh học thuộc Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), nói với các phóng viên rằng các bang có thể sẽ bắt đầu tiêm chủng cho trẻ từ 12 đến 15 tuổi sau khi một ủy ban tư vấn của Trung tâm phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) xem xét việc mở rộng việc tiêm ngừa hôm 5/3.

Tiến sĩ William Gruber, một nhà khoa học hàng đầu về vaccine tại Pfizer, cho biết việc cho phép sử dụng vaccine cho thanh thiếu niên sẽ giúp Hoa Kỳ mở rộng dân số miễn dịch và bảo vệ một nhóm tuổi chưa hoàn toàn khỏi thoát khỏi nguy cơ mắc bệnh.

VOA Express

XS
SM
MD
LG