Đường dẫn truy cập

Số người chết vì bão ở Hoa Kỳ tăng lên hơn 300 người


Cảnh tàn phá sau trận bão lốc ở thành phố Tuscaloosa, bang Alabama
Cảnh tàn phá sau trận bão lốc ở thành phố Tuscaloosa, bang Alabama

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ tới miền đông nam Mỹ ngày hôm nay để tận mắt chứng kiến sự tàn phá của trận bão và lốc xoáy hôm thứ Tư vốn đã làm ít nhất 305 người thiệt mạng.

Ông Obama sẽ gặp các giới chức địa phương và cư dân ở thị trấn Tuscaloosa, Alabama, nơi toàn bộ khu vực dân cư đã bị phá hủy và ít nhất 36 người đã bị thiệt mạng, trong đó có hai sinh viên của trường đại học Alabama.

Alabama là nơi bị trận bão hôm thứ tư tàn phá nặng nề nhất.

Khoảng 2.000 binh sĩ của lực lượng Phòng vệ Quốc gia đã được triển khai tại bang này để hỗ trợ các đội cứu hộ địa phương trong công tác dọn dẹp.

Ông Obama đã ký một tuyên bố vào cuối ngày hôm qua ban bố tình trạng thảm họa ở bang này cho phép sử dụng ngân sách liên bang để hỗ trợ cư dân, doanh nghiệp và chính quyền địa phương trong nỗ lực phục hồi.

Trước đó, ông Obama gọi sự tổn thất nhân mạng là “đau lòng” và mô tả hậu quả của thiên tai “không kém một thiên tai thảm khốc.”

Ông hứa rằng chính phủ liên bang sẽ làm tất cả mọi điều có thể để giúp khu vực này phục hồi.

Số người chết trên khắp khu vực này gồm có 204 người chỉ riêng ở Alabama, cùng 34 người ở Tennessee, 33 người ở Mississippi, 14 ở Georgia và 12 người ở Arkansas. Những người khác bị thiệt mạng ở các bang Virginia, Louisiana and Kentucky.

Đây là trận lốc xoáy làm nhiều người chết nhất ở Hoa Kỳ kể từ ngày 3 tháng 4 năm 1974 khi một trận lốc xoáy làm 310 người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG