Đường dẫn truy cập

Chính quyền Obama kêu gọi phê duyệt thỏa ước tài giảm vũ khí


Ngoại trưởng Clinton và các giới chức cao cấp trong chính quyền Tổng thống Obama kêu gọi Quốc hội thông qua Hiệp ước Start mới
Ngoại trưởng Clinton và các giới chức cao cấp trong chính quyền Tổng thống Obama kêu gọi Quốc hội thông qua Hiệp ước Start mới

Chính phủ của Tổng thống Obama đang đề xuất Thượng Viện phê chuẩn một hiệp ước mới về kiểm soát vũ khí hạt nhân với Nga, cho rằng đó là điều thiết yếu đối với nền an ninh quốc gia và không hạn chế các chọn lựa về phòng thủ phi đạn của Mỹ.

Hôm thứ Năm tại Washington, Ngoại trưởng Hillary Clinton, Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates và Đại tướng Thủy Quân Lục Chiến James Cartwright, Phó Chủ tịch ban Tham Mưu Liên Quân Hoa Kỳ, đã hối thúc quốc hội thông qua hiệp ước mới về Tài Giảm Vũ Khí Chiến Lược, gọi tắt là START.

Thượng Viện đã biểu quyết để chính thức mở cuộc tranh luận về bản hiệp ước START hôm thứ Tư. Tòa Bạch Ốc cho biết thỏa ước được sự ủng hộ của hơn 67 thượng nghị sĩ, số cần thiết để thỏa ước được phê chuẩn.

Tuy nhiên, các thành viên Đảng Cộng Hòa đã tố cáo Đảng Dân Chủ là hấp tấp thông qua một hiệp ước quan trọng, trong khi nhiều vấn đề khác, trong số đó có việc thông qua một dự luật chi tiêu của chính phủ, cần phải được xét đến trong thời hạn ngắn trước khi Quốc Hội nghỉ họp.

Đảng Cộng Hòa còn lo ngại rằng thỏa ước START mới sẽ gây tổn hại cho các nỗ lực phòng thủ phi đạn của Hoa Kỳ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG