Đường dẫn truy cập

Mỹ: Cảnh sát bắt giữ hàng chục người biểu tình


Những người biểu tình đứng trên đường Rose Kennedy Greenway ở Boston
Những người biểu tình đứng trên đường Rose Kennedy Greenway ở Boston

Cảnh sát tại thành phố Boston, vùng đông bắc, vừa bắt giữ hàng chục người phản kháng, liên quan đến phong trào chiếm thị trường chứng khoán Wall Street, vừa nổi lên tại các thành phố lớn khắp nước Mỹ.

Các vụ bắt giữ bắt đầu hôm thứ Ba, sau khi những người biểu tình không chịu tuân thủ yêu cầu của cảnh sát, muốn họ chuyển địa điểm biểu tình phản kháng ra khỏi một khu công cộng mới được tân trang.

Cảnh sát muốn những người biểu tình chuyển đến khu vực lúc đầu của họ, là quảng trường Dewey, nơi những người biểu tình đã dựng một khu lều trại.

Cảnh sát đã cảnh báo rằng người biểu tình không theo lệnh có thể bị bắt với cáo buộc tụ tập bất hợp pháp và xâm nhập nơi cấm vào.

Trong khi đó, 6 người biểu tình bị bắt tại thủ đô Washington, hôm thứ Ba. Họ thuộc nhóm người vào văn phòng thượng viện và tìm cách trương ít nhất một biểu ngữ mang hàng chữ “Hãy chấm dứt chiến tranh ngay.” Những người này bị cáo buộc có hành vi không hợp pháp.

Hiện thời chưa rõ những người bị bắt tại Washington có liên hệ tới phong trào lớn hay không. Nhưng nhiều người bị bắt tại Boston tuyên bố trung thành với nhóm Chiếm Giữ Boston, là 1 nhánh của phong trào Chiếm Giữ Wall Street bắt đầu tại New York tháng trước.

Chiếm Giữ Wall Street là một phong trào tổ chức lỏng lẻo, một phong trào quần chúng từng tổ chức những vụ biểu tình ngồi lỳ tại nhiều thành phố Hoa Kỳ.

Những người biểu tình phản kháng nhiều vấn đề khác nhau, trong đó có lòng tham của các công ty và bất bình đẳng kinh tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG