Đường dẫn truy cập

Phong trào 'Chiếm Đóng' lan rộng trên thế giới


Biểu tình 'Chiếm đóng' ở Washington D.C.
Biểu tình 'Chiếm đóng' ở Washington D.C.

Những vụ xuống đường phản kháng bắt đầu cách nay một tháng tại Phố Wall ở New York đã lan rộng trên thế giới, với những người biểu tình hầu hết là thanh niên tham gia các cuộc tuần hành chống lại chủ nghĩa tư bản, nạn nghèo túng, bất bình đẳng, kỳ thị chủng tộc, năng lượng hạt nhân và nhiều tệ nạn xã hội khác.

Hàng ngàn người tuần hành ngày hôm nay ở Philippines, Nhật Bản, Hồng Kông, Đài Loan, Australia, Nam Triều Tiên và các nơi khác để bày tỏ sự ủng hộ cho cuộc phản kháng Chiếm Đóng Phố Wall và lên tiếng đả kích điều mà một số người biểu tình gọi là “chủ nghĩa đế quốc Mỹ và những cuộc chiến tranh và hành vi xâm lược do Mỹ cầm đầu.”

Những cuộc biểu tình được vận động với tên gọi Ngày Hành động Quốc tế được dự trù diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới, kể cả New York. Những người biểu tình định tuần hành tới các ngân hàng vào trưa hôm nay, với một cuộc tụ họp tại Time Square vào buổi tối.

Những người phản kháng cũng tiến hành cuộc vận động của họ trên các trang mạng xã hội như Tweeter, Facebook và những phiên bản địa phương của các trang mạng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG