Đường dẫn truy cập

Viện trợ có điều kiện của Hoa Kỳ là không thể chấp nhận được


Bà Nuland nói Hoa Kỳ chưa sẵn sàng tiếp tục cung cấp viện trợ quân sự cho Pakistan như nhịp độ trước đây, nhưng viện trợ dân sự vẫn không thay đổi.
Bà Nuland nói Hoa Kỳ chưa sẵn sàng tiếp tục cung cấp viện trợ quân sự cho Pakistan như nhịp độ trước đây, nhưng viện trợ dân sự vẫn không thay đổi.

Pakistan đã chỉ trích quyết định của Mỹ ngưng 800 triệu đô la viện trợ quân sự cho họ, nhưng nói việc này không ảnh hưởng tới các cuộc hành quân của Pakistan chống các phần tử Hồi Giáo tranh đấu.

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho đài VOA hôm thứ Hai, phát ngôn nhân Bộ Quốc Phòng Pakistan, Trung Tướng Athar Abbas, nói viện trợ có điều kiện là không thể chấp nhận được.

Ông cho biết quân đội Pakistan đang thực hiện các cuộc hành quân trong khu vực người bộ tộc, sử dụng thiết bị và đạn dược của chính nước mình và các tài nguyên khác để chống các phần tử tranh đấu al-Qaida và Taliban.

Tướng Abbas nói thêm nạn khủng bố đe dọa cả Pakistan lẫn Hoa Kỳ, và rằng việc đánh bại kẻ thù chung này là phù hợp với quyền lợi của cả hai nước cùng phần còn lại của thế giới.

Tại Washington, phát ngôn nhân Ngũ Giác Đài, Đại Tá David Lapan nói việc “giữ lại” ngân quỹ này có quan hệ trực tiếp với những quyết định của quân đội Pakistan trục xuất các huấn luyện viên quân sự và đặt ra các giới hạn về thị thực nhập cảnh cho nhân viên Hoa Kỳ.

Nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, bà Victoria Nuland, nói Hoa Kỳ chưa sẵn sàng để tiếp tục cung cấp viện trợ quân sự cho Pakistan ở nhịp độ trước đây. Bà nói thêm viện trợ dân sự cho Pakistan vẫn không thay đổi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG