Đường dẫn truy cập

Giám đốc cơ quan tình báo Pakistan sẽ gặp các giới chức Hoa Kỳ


Tướng Ahmad Shuja Pasha thuộc Cơ quan Tình báo Liên vụ Pakistan ISI
Tướng Ahmad Shuja Pasha thuộc Cơ quan Tình báo Liên vụ Pakistan ISI

Các giới chức Pakistan cho biết người đứng đầu cơ quan tình báo của nước này hôm nay sẽ gặp các giới chức cấp cao của Hoa Kỳ, vài ngày sau khi Tòa Bạch Ốc thông báo ngưng 800 triệu đôla tiền viện trợ quân sự cho Pakistan.

Một phát ngôn viên của quân đội Pakistan cho hay, Tướng Ahmad Shuja Pasha thuộc Cơ quan Tình báo Liên vụ Pakistan sẽ thảo luận các vấn đề phối hợp công tác tình báo trong chuyến công du một ngày.

Quan hệ giữa hai nước đã trở nên căng thẳng kể từ khi diễn ra vụ đột kích của Hoa Kỳ, triệt hạ thủ lĩnh của al-Qaida Osama bin Laden ở Pakistan hôm 2/5.

Hôm Chủ Nhật, chánh văn phòng Tòa Bạch Oác William Daley xác nhận rằng Hoa Kỳ sẽ ngưng một phần ba viện trợ quân sự cho Pakistan.

Một phát ngôn viên Ngũ Giác Đài nói rằng bước đi này là để đáp trả quyết định của Pakistan, trục xuất các huấn luyện viên quân sự Hoa Kỳ và giới hạn việc cấp visa cho nhân viên Mỹ.

Bộ trưởng Quốc phòng Pakistan hôm qua cảnh báo rằng Pakistan có thể rút binh sĩ hiện chiến đấu chống các phần tử nổi dậy dọc theo biên giới Afghanistan nếu Hoa Kỳ cắt viện trợ, và nói rằng Islamabad không thể có đủ khả năng để triển khai binh sĩ tới các rặng núi trong một thời gian lâu như vậy.

Tuy nhiên, phát ngôn viên quân đội Pakistan, Trung tướng Athar Abbas nói với đài VOA hôm thứ Hai rằng viện trợ sút giảm từ Hoa Kỳ sẽ không gây trở ngại đối với các cuộc hành quân chống các phần tử chủ chiến al-Qaida và Taliban.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG