Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ nhóm chủ chiến Pakistan chế nhạo Hoa Kỳ


Ông Saeed hoạt động công khai tại Pakistan, xuất hiện trên những chương trình truyền hình và thường xuyên nói chuyện trước công chúng
Ông Saeed hoạt động công khai tại Pakistan, xuất hiện trên những chương trình truyền hình và thường xuyên nói chuyện trước công chúng

Chính phủ Pakistan nói họ cần “bằng chứng cụ thể” để có hành động với người lập ra nhóm chủ chiến bị qui trách về vụ khủng bố tại thành phố Mumbai của Ấn Độ năm 2008, một ngày sau khi Washington treo giải thưởng 10 triệu đôla cho ai bắt được ông ta.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Abdul Basit nói hôm thứ Tư rằng Pakistan muốn có bằng chứng về Hafiz Mohammad Saeed đã, rồi mới bàn về vấn đề này.

Ông Basit nói rằng “trong một quốc gia dân chủ có một ngành tư pháp độc lập như Pakistan, phải có chứng cớ chống lại bất kỳ người nào nếu muốn một cuộc điều tra tư pháp.”

Nhiều giờ trước đó, ông Saeed, người lập ra nhóm chủ chiến Laskhar-e-Taiba, 62 tuổi, hoạt động công khai tại Pakistan, đã mở cuộc họp báo để công khai chế nhạo Hoa Kỳ.

Ông nói rằng Mỹ nên trao số tiền thưởng cho ông thì hơn. Ông chế nhạo Washington treo giải thưởng bắt một người mà ai ai cũng biết rõ là đang ở đâu.

Ông Saeed hoạt động công khai tại Pakistan, xuất hiện trên những chương trình truyền hình và thường xuyên nói chuyện trước công chúng. Saeed và tổ chức cực đoan của ông ta bị cáo buộc là chủ mưu nhiều vụ tấn công khủng bố, trong đó có vụ tấn công vào Mumbai, trung tâm tài chánh của Ấn Độ cách đây 4 năm giết hại 166 người, trong số có 6 người Mỹ.

Chính quyền Pakistan đã quản chế Saeed tại nhà riêng khoảng 6 tháng sau vụ tấn công Mumbai. Sau đó ông ta được thả ra mà không bị cáo buộc gì. Tối Cao Pháp Viện Pakistan nói không có đủ chứng cứ để giam giữ ông ta.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG