Đường dẫn truy cập

Pakistan kết án các góa phụ của Bin Laden


Amal Ahmad Abdulfattoh, một trong các góa phụ của trùm khủng bố Bin Laden
Amal Ahmad Abdulfattoh, một trong các góa phụ của trùm khủng bố Bin Laden

Một tòa án Pakistan đã kết án 3 góa phụ của trùm khủng bố Osama Bin Laden và 2 người con gái của ông ta về các cáo buộc cư trú bất hợp pháp tại nước này và kết án mỗi người 45 ngày tù giam.

Tòa cũng ra lệnh trục xuất họ.

Luật sư của các phụ nữ vừa kể cho biết mỗi người bị phạt 110 đôla và họ đã đóng tiền phạt.

Các quả phụ của Bin Laden, 2 người Ả Rập và một người Yemen, cùng với 10 người con của họ đã bị câu lưu từ khi Bin Laden bị toán biệt kích của Hải quân Hoa Kỳ hạ sát tại dinh cơ của ông ta tại thị trấn Abbottabad của Pakistan hôm mùng 2 tháng 5 năm 2011.

Các phụ nữ vừa kể bị chính thức bắt giam hôm mùng 3 tháng ba và thời gian họ bị giam đó được tính vào án tù, rút ngắn thời gian thọ án của họ xuống được 2 tuần

Thông tấn xã Pháp loan tin hôm nay rằng các phiên xử được chủ trì bởi một thẩm phán tại một tòa án tạm thời được thiết lập trong căn nhà mà họ sống lâu nay và sẽ thi hành án tù tại đó.

Hoa Kỳ đã thực hiện vụ đột kích hạ sát Bin Laden sâu trong lãnh thổ Pakistan cách Islamabad khoảng một tiếng đồng hồ lái xe mà Pakistan không hay biết hoặc hợp tác.

Trong khi cuộc đột kích được ca ngợi là một thành quả tại Hoa Kỳ thì hành động này cũng đưa mối quan hệ giữa hai nước xuống tới mức thấp nhất với việc Islamabad chỉ trích cuộc đột kích là một sự vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Pakistan.

VOA Express

XS
SM
MD
LG