Đường dẫn truy cập

Các giới chức Pakistan đả kích phát biểu của Đô đốc Mullen


Thủ tướng Pakistan Yusuf Raza Gilani
Thủ tướng Pakistan Yusuf Raza Gilani

Các giới chức Pakistan nói rằng Hoa Kỳ có thể mất đi một đồng minh nếu Washington tiếp tục tố cáo Islamabad hỗ trợ cho các phần tử hiếu chiến liên hệ với al-Qaida tấn công những mục tiêu của Mỹ ở Afghanistan.

Hôm qua nhiều nhà lãnh đạo Pakistan đã chỉ trích những phát biểu của Đô đốc Mike Mullen, Chủ tịch Ban tham mưu Liên quân Hoa Kỳ.

Giới chức hàng đầu của quân đội Mỹ này cho biết trong cuộc điều trần hôm thứ Năm ở Thượng viện rằng mạng lưới Haqqani, với sự hỗ trợ của cơ quan tình báo ISI của Pakistan, đã lập kế hoạch và thực hiện vụ tấn công đại sứ quán Mỹ ở Kabul hồi tuần trước. Ông nói rằng nhóm hiếu chiến đó là “cánh tay thật sự” của ISI.

Đô đốc Mullen nói rằng mạng lưới Haqqani cũng là thủ phạm của vụ nổ bom xe hơi hôm mồng 10 tháng 9 tại một căn cứ của NATO ở miền trung Afghanistan.

Hôm qua, Thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani đã có phản ứng đối với những phát biểu đó. Ông nói rằng Hoa Kỳ không thể không xem Pakistan là đồng minh.

Hôm nay, đại sứ quán Mỹ ở Islamabad cho biết người đứng đầu Bộ Tư lệnh miền Trung của Mỹ, Đại tướng James Mattis, đã đến Pakistan để hội kiến Tư lệnh Quân đội Pakistan, Đại tướng Ashfaq Pervez Kayani.

Ông Kayani hôm qua mô tả phát biểu của ông Mullen là “một trò chơi đổ lỗi.” Ông bác bỏ tố cáo cho rằng Pakistan hỗ trợ cho nhóm Haqqani hay tiến hành một cuộc chiến tranh ủy nhiệm ở Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG