Đường dẫn truy cập

‘Cơ quan tình báo Pakistan khuyến khích phe Taliban chiến đấu’


Một bài tường trình mới đăng trên báo The Wall Street Journal cho biết các thành viên của cơ quan tình báo Pakistan đang khuyến khích phe Taliban tiếp tục chiến đấu chống lại lực lượng Hoa Kỳ và NATO ở Afghanistan.

Bài tường trình này được đăng tải sau khi gần đây có những chỉ trích từ phía Hoa Kỳ rằng Pakistan đã không hành động đủ để ngăn chặn các phần tử chủ chiến.

Bài tường trình trích lời một thủ lĩnh không nêu danh tính của Taliban nói rằng cơ quan tình báo Pakistan, gọi tắt là ISI, muốn phe Taliban giết tất cả mọi người, kể cả cảnh sát, binh sĩ hay thường dân, chỉ nhằm đe dọa người dân. Một giới chức cao cấp Pakistan đã bác bỏ cáo giác này.

Islamabad đã giúp phe Taliban lên nắm quyền ở Afghanistan vào thập niên 1990, tuy nhiên đã lên án phong trào này sau các cuộc tấn công khủng bố nhắm vào Hoa Kỳ vào ngày 11/9/2001.

Theo báo The Wall Street Journal thì các giới chức Hoa Kỳ cho biết các thành viên của ISI đã duy trì các mối liên hệ với phe Taliban và các nhóm cực đoan khác, nhằm bảo đảm rằng Pakistan sẽ có ảnh hưởng ở Afghanistan sau khi Hoa Kỳ rút quân về nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG