Đường dẫn truy cập

TT Afghanistan và Đại tướng Mỹ Petraeus đi thăm tỉnh Kandahar


Một binh sĩ Mỹ tuần tra tại quận Maiwand, tỉnh Kandahar (ảnh tư liệu)
Một binh sĩ Mỹ tuần tra tại quận Maiwand, tỉnh Kandahar (ảnh tư liệu)

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai và Đại tướng Mỹ David Petraeus đang đi thăm tỉnh Kandahar ở miền nam, nơi các lực lượng liên minh đang thực hiện một cuộc hành quân lớn chống Taliban.

Đại sứ Mỹ tại Afghanistan, ông Kark Eikenberr cũng đi cùng với vị tổng thống của Afghanistan.

Theo dự liệu, ông Karzai sẽ gặp gỡ các vị bô lão ở địa phương để tranh thủ sự ủng hộ cho chính phủ ông và cho các lực lượng quốc tế.

Binh sĩ NATO và Afghanistan đang tìm cách đánh bật phe Taliban ra khỏi cứ địa ở miền nam qua một chiến dịch được đặt tên là Dragon Strike (Long Kích).

Trong một diễn tiến khác, Bộ Ngoại giao Anh cho biết một nhân viên cứu trợ người Anh bị bắt cóc ở Afghanistan đã bị những kẻ bắt cóc giết chết trong lúc diễn ra một nỗ lực giải cứu. Bà Linda Norgrove và 3 đồng sự người Afghanistan bị bắt cóc hôm 26 tháng 9 trong tỉnh Kunar ở miền đông.

Bộ trưởng ngoại giao Anh, ông William Hague, bày tỏ “sự đau buồn sâu sắc” trong thông cáo hôm nay xác nhận cái chết của bà Norgrove.

Cũng trong ngày hôm nay, một phát ngôn viên của Bộ trưởng Quốc phòng Italia cho biết 4 binh sĩ Italia bị thiệt mạng và một binh sĩ khác bị thương trong một vụ phục kích của phiến quân ở miền tây Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG