Đường dẫn truy cập

Thêm xe bồn của NATO bị đốt ở Pakistan


Nhân viên cứu hỏa Pakistan cố gắng dập tắt đám cháy sau vụ nổ các xe bồn ở Quetta, ngày 6/10/sv2010
Nhân viên cứu hỏa Pakistan cố gắng dập tắt đám cháy sau vụ nổ các xe bồn ở Quetta, ngày 6/10/sv2010

Các phần tử vũ trang Pakistan nổi lửa đốt 25 xe bồn chở dầu ngày hôm nay. Đây là vụ tấn công thứ sáu trong chưa đầu một tuần lễ nhắm vào các đoàn xe chở hàng tiếp tiếp cho các lực lượng NATO tại Afghanistan.

Giới hữu trách cho hay các phần tử vũ trang đã tấn công khoảng 40 xe tải chở hàng tiếp tế và xe bồn của NATO tại một địa điểm tập trung ở bên ngoài thành phố Quetta ở miền tây, và họ đã nôåi lửa đốt các xe bồn.

Truyền thông địa phương loan tin rằng các phần tử Taliban ở Pakistan lên tiếng nhận đã thực hiện vụ tấn công.

Các vụ tấn công nhắm vào xe bồn của NATO bắt đầu sau khi Pakistan đóng cửa khẩu Torkhum ở khu vực bộ tộc Khyber, tiếp theo sau một vụ oanh kích bằng máy bay trực thăng của NATO mà Pakistan nói là đã giết chết 3 binh sĩ của họ.

Các xe bồn bị đốt cháy gần Quetta sử dụng một tuyến đường tiếp tế khác, và đã vào Afghanistan qua cửa khẩu Chaman.

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ theo dự tính sẽ phổ biến một phúc trình trong ngày hôm nay về vụ oanh kích của NATO.

Tư lệnh của NATO ở Kabul thừa nhận là máy bay trực thăng của họ đã băng sang biên giới Pakistan trong lúc truy kích các phần tử chủ chiến.

Tuy nhiên, các giới chức Hoa Kỳ nói rằng các binh sĩ trên chiếc trực thăng tin là các binh sĩ Pakistan đã bắn họ, và họ nổ súng lại để tự vệ.

Tại tây bắc Pakistan hôm nay, các giới chức quân sự nói rằng một máy bay không người lái đã oanh kích giết chết 3 phần tử chủ chiến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG