Đường dẫn truy cập

Pakistan sẽ mở lại tuyến đường tiếp tế cho lực lượng NATO ở Afghanistan


Xe bồn chở nhiên liệu của NATO bị các phần tử chủ chiến đốt cháy ở Pakistan
Xe bồn chở nhiên liệu của NATO bị các phần tử chủ chiến đốt cháy ở Pakistan

Bộ ngoại giao Pakistan cho biết giới hữu trách sẽ mở lại ngay một tuyến đường tiếp tế thiết yếu cho các lực lượng NATO ở Afghanistan, 10 ngày sau khi tuyến đường bị phong tỏa tiếp theo một vụ không kích xuyên biên giới của các lực lượng liên minh.

Pakistan đóng cửa khẩu Torkhum trong vùng bộ tộc Khyber sau khi các máy bay trực thăng NATO bắn phi đạn vào một đồn lính Pakistan, giết chết 2 binh sĩ. Một cuộc điều tra chung giữa NATO và Pakistan kết luận rằng các phi công Mỹ tưởng lầm những binh sĩ đó là phiến quân.

Hoa Kỳ đã tạ lỗi về vụ này.

Sự tắc nghẽn lưu thông vì vụ đóng cửa khẩu khiến cho các xe tải dễ bị phiến quân tấn công. Sáng nay những phần tử vũ trang đã đốt 29 xe xăng của NATO ở miền tây nam Pakistan trong vụ mới nhất của một loạt những vụ tấn công nhắm vào một tuyến đường tiếp tế then chốt cho binh sĩ quốc tế ở Afghanistan.

Các giới chức nói rằng hơn 20 phần tử vũ trang đã tấn công trong lúc các xe xăng đậu bên ngoài một khách sạn ven đường ở tỉnh Baluchistan.

Phiến quân đã tấn công xe tải chở tiếp liệu của NATO hầu như mỗi ngày kể từ khi Pakistan đóng một cửa khẩu lớn ở biên giới Afghanistan hồi tuần trước. Phe Taliban đã nhận trách nhiệm đối với một số những vụ tấn công này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG