Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Mỹ đóng hơn 160.000 đôla tiền thuế cho năm 2011


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Barack Obama và phu nhân Michelle trả hơn 160.000 đôla tiền thuế năm ngoái, với mức thuế liên bang 20,5% trên thu nhập gần 790.000 đôla của hai ông bà.

Tòa Bạch Ốc công bố bản khai thuế của tổng thống hôm thứ Sáu, giữa lúc những tranh luận về thuế suất đã trở thành một vấn đề chính trong cuộc chạy đua vào chức vụ Tổng thống Hoa Kỳ năm nay.

Tổng thống Obama và Phó Tổng thống Joe Biden trong tuần này kêu gọi thuế suất tối thiểu 30% đối với các triệu phú, được biết dưới tên “Luật Buffett.”

Kế hoạch này sẽ nâng thuế suất của người người có thu nhập từ 1 triệu đô la trở lên. Luật này được đặt theo tên của nhà đầu tư tỉ phú Warren Buffett, người đã từng nói thật là không công bằng khi ông trả một thuế suất thấp hơn thư ký của ông.

Đối thủ Cộng hòa chính của Tổng thống Obama trong cuộc bầu cử Tổng thống tháng 11 tới, triệu phú Mitt Romney, trong năm 2010 trả thuế suất 13,9%.

Tòa Bạch Ốc cho biết phân nửa thu nhập của gia đình Tổng thống Obama đến từ khoản lương tổng thống 400.000 đôla, nửa kia do tiền bán các cuốn sách của ông.

Gia đình Tổng thống Obama cũng cho biết trong năm ngoái đã hiến tặng hơn 172.000 đôla cho 39 tổ chức từ thiện khác nhau.

VOA Express

XS
SM
MD
LG