Đường dẫn truy cập

TT Obama giục quốc hội thông qua ‘Qui tắc Buffett’


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama lại một lần nữa hối thúc quốc hội chấp thuận dự luật cải cách thuế khóa thường được gọi là “Qui tắc Buffett.”

Luật này được đặt theo tên của nhà đầu tư Warren Buffett, một trong những người giàu nhất thế giới. Ông Buffett nói rằng việc ông đóng thuế với thuế suất thấp hơn người thư ký của ông là không công bằng.

Trong bài diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, Tổng thống Obama hối thúc quốc hội thông qua dự luật này trong cuộc biểu quyết dự trù diễn ra vào tuần sau.

Theo “Qui tắc Buffett,” những ai có thu nhập hàng năm cao hơn 1 triệu đô la sẽ đóng thuế thu nhập với tỉ lệ ít nhất là tương đương với tỉ lệ của những người có thu nhập trung bình. Ông Obama nói rằng những gia đình có thu nhập dưới mức 250.000 đô la mỗi năm, chiếm 98% tổng số các gia đình ở Mỹ, sẽ không bị tăng thuế. Ông cũng bác bỏ lập luận của những người chỉ trích cho rằng Qui tắc Buffett gây phương hại cho nỗ lực tạo thêm công ăn việc làm.

Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, Dân biểu Fred Upton tố cáo rằng chính sách năng lượng của ông Obama làm tăng sự lệ thuộc vào dầu lửa nước ngoài qua việc bác bỏ một dự án xây đường ống dẫn dầu từ Canada sang Mỹ.

Dân biểu Upton hối thúc chính quyền Obama xem xét tới Sáng kiến Năng lượng Hoa Kỳ của đảng Cộng hòa nhằm giảm giá xăng dầu và tạo thêm công ăn việc làm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG