Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama: Quốc hội cần làm nhiều hơn nữa cho nền kinh tế


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Barack Obama ca ngợi Quốc hội vì đã gia hạn luật cắt giảm thuế lợi tức nhưng ông nói thêm là cần phải làm nhiều hơn nữa để giúp giới trung lưu Mỹ đang gặp khó khăn.

Tại Washington, Tổng thống Obama nói một công nhân Mỹ trung bình tiết kiệm được 40 đô la một kỳ lương với việc giảm thuế. Ông nói số tiền này là đáng kể đối với một gia đình tiêu biểu và sẽ giúp trả tiền thuê nhà, mua thực phẩm và đối phó với giá xăng tăng cao.

Tổng thống Obama yêu cầu các nhà lập pháp tại Điện Capitol hãy tiếp tục đạt tiến bộ và đừng bị kẹt vào những trận chiến đảng phái trước cuộc tổng tuyển cử tháng 11 tới đây.

Ông nói các nhà lập pháp nên làm việc để giúp những doanh nghiệp nhỏ và ban hành một đạo luật để những người kiếm hơn một triệu đô la một năm trả thuế xuất ít nhất là 30%.

Hôm thứ Sáu tuần qua Quốc hội thông qua một đạo luật gia hạn việc giảm thuế lương bổng và trợ cấp thất nghiệp. Luật được thông qua sau khi các nhà lãnh đạo tại Quốc hội do Cộng hòa kiểm soát bỏ một yêu cầu bù đắp việc giảm thuế lương bổng bằng cách giảm chi tiêu.

VOA Express

XS
SM
MD
LG