Đường dẫn truy cập

Đảng Cộng Hòa Mỹ bầu cử sơ bộ tại Michigan và Arizona


Hai ứng cử viên Mitt Romney (phải) và Rick Santorum
Hai ứng cử viên Mitt Romney (phải) và Rick Santorum

Hôm thứ Hai, hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ, Mitt Romney và Rick Santorum, đi vận động tranh cử tại Michigan, nơi hai ông đang có số điểm sát nút trước ngày bầu chọn để được đề cử tại đây.

Michigan và Arizona có bầu cử họp sơ bộ hôm thứ Ba, một tuần trước ngày “Siêu Thứ Ba”, khi 10 bang mở các cuộc tranh đua chọn người được đề cử là ứng viên Tổng thống.

Thành viên Đảng Cộng Hòa đang chọn lựa một ứng viên để đương đầu với Tổng thống Barack Obama thuộc Đảng Dân Chủ trong cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 11 này.

Các cuộc thăm dò dư luận từ Arizona cho thấy ông Romney, cựu thống đốc bang Massachusetts, dẫn đầu với khoảng cách khá xa ông Santorum, cựu thượng nghị sĩ bang Pennsylvania.

Mặc dù Michigan là bang nơi ông sinh ra, nhưng tại đây, ông Romney vẫn gặp khó khăn để đạt ủng hộ của các cử tri bảo thủ xã hội đang qui tụ phía sau ông Santorum.

Các cuộc thăm dò từ Michigan cho thấy hai ông đứng sát nút với nhau, trong lúc Dân biểu Ron Paul và cựu Chủ tịch hạ viện Newt Gingrich bị bỏ xa đằng sau.

Ông Paul đang mở chiến dịch tranh cử tại Michigan hôm thứ Hai, trong lúc ông Gringrich tập trung nỗ lực tại bang Tennessee, trước khi đến Georgia, bang miền đông nam mà ông từng đại diện tại quốc hội.

VOA Express

XS
SM
MD
LG