Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama tiết lộ đề nghị về tiền cho sinh viên vay


Tổng thống Obama nói chuyện tại thành phố Denver, bang Colorado về kế hoạch về tiền cho sinh viên vay, 26/10/2011
Tổng thống Obama nói chuyện tại thành phố Denver, bang Colorado về kế hoạch về tiền cho sinh viên vay, 26/10/2011

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói chính phủ phải làm tất cả những gì có thể làm được để giữ cho giáo dục đại học ở trong tầm tay của tất cả mọi người Mỹ, ngay cả khi học phí tăng nhanh hơn lạm phát hay thâu nhập.

Lên tiếng tại thành phố Denver, tiểu bang Colorado, hôm Thứ Tư, Tổng thống công bố một kế hoạch giúp các sinh viên đại học và cựu sinh viên được trả nợ hằng tháng thấp hơn và thu vén các khoản nợ của họ.

Ông Obama nói thật tệ hại cho nền kinh tế khi người ta phải hoãn mua nhà hay mở cơ sở làm ăn vì phải trả nợ tiền vay khi đi học.

Sắc lệnh “Trả Khi Kiếm Được Tiền” thật sự đã thay đổi một kế hoạch trước bằng cách đẩy nhanh ngày sắc lệnh có hiệu lực. Như năm 2012, sinh viên sẽ có thể trả tối đa 10% thâu nhập của họ. Trước đó, ngày có hiệu lực là năm 2014.

Đề nghị này cũng bao gồm một phương tiện cho sinh viên thu vén những món nợ của liên bang để trả lãi suất thấp và giảm bớt nguy cơ không trả được nợ.

Sau 20 năm trả nợ thay vì 25 năm – bất cứ số nợ còn lại nào cũng sẽ được xóa.

Tổng thống Obama nói rằng chương trình này sẽ hạ thấp số tiền trả nợ của khoảng 1,6 triệu công dân Hoa Kỳ hằng trăm đô la một tháng.

Kế hoạch này có thể giúp cho kế hoạch tái tranh cử của Tổng thống khi hầu hết các sinh viên đại học đều đủ tuổi để đi bầu trong cuộc bầu cử vào năm tới.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG