Đường dẫn truy cập

TT Obama phục hồi quy chế ưu đãi mậu dịch cho Côte d'Ivoire, Niger, Guinea


Tổng Thống Obama phục hồi chế độ ưu đãi mậu dịch cho Côte d'Ivoire, Guinea và Niger sau những tiến bộ dân chủ tại các quốc gia này
Tổng Thống Obama phục hồi chế độ ưu đãi mậu dịch cho Côte d'Ivoire, Guinea và Niger sau những tiến bộ dân chủ tại các quốc gia này

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã phục hồi quy chế ưu đãi thương mại cho Côte d'Ivoire, Guinea và Niger sau những tiến bộ dân chủ tại các quốc gia Châu Phi này.

Hôm Thứ Ba tòa Bạch Ốc loan báo tuyên bố của Tổng Thống được đưa ra sau cuộc duyệt xét lại hằng năm của Đạo Luật Phát Triển và Cơ Hội Châu Phi (AGOA).

Phát ngôn viên Hội Đồng An Ninh Quốc Gia, Tommy Vietor, nói rằng ba quốc gia này trước đây đã mất quy chế ưu đãi mậu dịch và các lợi ích khác được đạo luật vừa kể bảo đảm vì những thay đổi trong chính phủ không theo đường lối dân chủ .

Nhưng năm ngoái, Côte d'Ivoire, Guinea, và Niger đã tổ chức các cuộc bầu cử được coi như tự do và công bằng, theo tiêu chuẩn của AGOA.

Tiêu chuẩn này bao gồm việc thiết lập một nền kinh tế thị trường và một nền pháp trị, áp dụng những chính sách để giảm bớt nghèo khó và các biện pháp để bảo vệ quyền của công nhân và chống tham nhũng.

Ông Vietor nói tuyên bố của Tổng Thống Obama là tin mừng cho ba quốc gia Châu Phi này và cho các doanh nghiệp cũng như công nhân Mỹ giao dịch với họ.

Tổng Thống Hoa Kỳ Bill Clinton đã ký ban hành đạo luật AGOA năm 2000 để mở rộng thương mại và đầu tư của Mỹ với khu vực phía Nam Sa Mạc Sahara.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG