Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Obama loan báo chiến lược kinh tế mới


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama hôm nay loan báo các chương trình và sáng kiến mới để tìm cách đẩy mạnh nền kinh tế. Các chương trình kinh tế mới không đòi hỏi phải có sự chấp thuận của quốc hội.

Các giới chức chính phủ Obama cho hay nhà lãnh đạo Mỹ sẽ đến thành phố Las Vegas, bang Nevada, để loan báo một sáng kiến mới nhằm giúp các chủ nhà điều đình lại tiền vay thế chấp mua nhà.

Las Vegas là một trong các thị trường bất động sản bị suy thoái nặng nề nhất tại Hoa Kỳ.

Nevada là một chặng dừng chân trong chuyến du hành 3 ngày của Tổng Thống Obama đến thăm khu vực phía Tây Hoa Kỳ. Theo dự kiến, Tổng Thống Obama cũng sẽ đến thăm các bang Colorado và California.

Một sáng kiến để giúp sinh viên trả tiền vay của chính phủ liên bang trong thời gian theo học đại học, theo dự kiến sẽ được loan báo trong tuần này, khi Tổng Thống Obama đến thành phố Denver của bang Colorado.

Trong khi đó, các thành viên của Đảng Cộng hòa tại quốc hội vẫn tiếp tục chống đối kế hoạch kinh tế tốn kém 447 tỉ đôla của Tổng Thống Obama.

Tổng Thống Obama tiếp tục tăng sức ép với Quốc hội Hoa Kỳ, để theo lời ông “họ phải đặt quyền lợi của đất nước lên trên quyền lợi đảng phái.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG