Đường dẫn truy cập

Tổng thống Mỹ ký sắc lệnh trợ cấp nghiên cứu khoa học


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama vừa ký sắc lệnh nhằm tạo tăng trưởng kinh tế bằng cách rút ngắn thời gian cần thiết để biến những dự án nghiên cứu được liên bang tài trợ thành sản phẩm thương mại.

Tổng thống Obama đã ký sắc lệnh này hôm thứ Sáu, bên cạnh một số sắc lệnh khác mà ông đã ký trong tuần qua nhằm chứng minh quyết tâm muốn cải thiện tình hình kinh tế của ông.

Sắc lệnh hôm thứ Sáu chỉ thị cho các cơ quan chính phủ phải rút ngắn thời gian cứu xét những đơn xin liên bang tài trợ về nghiên cứu cho các cuộc hợp tác giữa công và tư, những trợ cấp dành cho việc nghiên cứu và phát triển doanh nghiệp nhỏ, và những cộng tác dành cho trường đại học mới mở.

Chính phủ của Tổng thống Obama nói rằng động thái này có thể giảm phân nửa thời gian cần thiết để chấp thuận tài trợ cho một công ty mới bắt đầu.

Chính quyền nói mục tiêu của động thái là giúp các công ty mới bắt đầu và các doanh nghiệp nhỏ khắp nước tạo ra công nghệ mới, việc làm mới, và gia tăng việc sử dụng hiệu quả ngân khoản tài trợ nghiên cứu liên bang, gồm khoảng 147 tỉ mỗi năm.

VOA Express

XS
SM
MD
LG