Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama: Sản xuất quan trọng đối với phát triển kinh tế Mỹ


Tổng thống Obama phát biểu trong chuyến thăm trường đại học cộng đồng bang Virginia, 8/6/2011
Tổng thống Obama phát biểu trong chuyến thăm trường đại học cộng đồng bang Virginia, 8/6/2011

Tổng thống Barack Obama nói Hoa Kỳ có thể thắng được trong tương lai bằng cách xây dựng lại lãnh vực sản xuất.

Tổng thống Obama tuyên bố vào hôm thứ Tư sau khi đi thăm một trung tâm đào tạo về ôtô tại trường đại học cộng đồng bang Virginia bên ngoài Washington.

Ông Obama nói sự phục hồi chậm của nền kinh tế khiến cho rất nhiều người Mỹ thất nghiệp và ông kêu gọi các nhà lập pháp và công nghiệp hỗ trợ những chương trình tăng tiến huấn luyện trong ngành sản xuất.

Ông cũng nói những doanh nghiệp tư nhân, những nhóm công nghiệp và trường học cần tăng cường những nỗ lực kết nối những công nhân có nhiều kỹ năng với những công việc hiện đang chờ có người đến làm.

Bình luận của Tổng thống Obama được đưa ra sau khi có một loạt những phúc trình kinh tế và tỉ lệ thất nghiệp cao gây nghi ngờ về sự phục hồi của kinh tế Mỹ.

Một cuộc thăm dò mới đây của báo Washington Post và đài truyền hình ABC cho thấy người Mỹ không tán đồng cách thức Tổng thống Obama điều hành nền kinh tế với tỉ lệ 59% so với 40% tán đồng. Một cuộc thăm dò được trường đại học Quinnipiac công bố hôm thứ Tư cho thấy 48% dân chúng Mỹ tin là ông Obama không xứng đáng để được tái đắc cử so với 46% nói ông xứng đáng được bầu thêm nhiệm kỳ thứ hai nữa.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG