Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Fed: Kinh tế Mỹ hồi phục chậm nhưng có tiến triển


Chủ tịch Quỹ Dự trữ Liên bang Ben Bernanke
Chủ tịch Quỹ Dự trữ Liên bang Ben Bernanke

Người đứng đầu ngân hàng trung ương Hoa Kỳ nói rằng tiến trình hồi phục kinh tế của quốc gia diễn ra 'chậm hơn dự đoán' song hạ bán niên này mang nhiều hứa hẹn hơn.

Trong phát biểu hôm qua ở Atlanta, chủ tịch Quỹ Dự trữ Liên bang Ben Bernanke nói rằng tình hình công ăn việc làm vẫn còn ở mức 'thấp hơn mức bình thường nhiều', và tốc độ hồi phục kinh tế chưa thể được xem là "thực sự ổn định" cho đến khi nào có được một giai đoạn tạo ra công ăn việc làm đều đặn và bền vững.

Tuy nhiên ông Bernanke nói rằng nền kinh tế đang đi theo 'đúng hướng' và ông dự đoán sẽ đạt được thành tích sẽ tốt hơn trong 6 tháng tới, trong tình hình giá xăng dầu bình ổn trở lại và những ảnh hưởng kinh tế do thiên tai động đất và sóng thần ở Nhật Bản gây ra sẽ dịu đi.

Nhận xét này của ông Bernanke giống với những phát biểu trước đó của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama.

Ông Obama tin tưởng là Hoa Kỳ sẽ không rơi trở lại tình trạng suy thoái kinh tế, nhưng ông cũng bày tỏ lo ngại về tốc độ chậm của việc tạo ra công ăn việc làm mới.

Các phúc trình kinh tế mới đây cho thấy nền kinh tế tạo ra quá ít công ăn việc làm mới, chưa thể giúp sớm giảm bớt tỉ lệ thất nghiệp hiện rất cao.

VOA Express

XS
SM
MD
LG