Đường dẫn truy cập

Biến cố ở Nhật không làm chậm việc cấp phép hoạt động hạt nhân tại Mỹ


Suriyeli isyancılar Halep'te Suriye ordusu ile çarpışırken, 5 Ağustos 2012
Suriyeli isyancılar Halep'te Suriye ordusu ile çarpışırken, 5 Ağustos 2012

Một giới chức hạt nhân hàng đầu của Mỹ cho biết cuộc khủng hoảng hạt nhân ở Nhật Bản sẽ không ảnh hưởng đến công việc cấp giấy phép hoạt động mới cho các lò phản ứng hạt nhân sẵn có tại Hoa Kỳ.

Hôm Thứ Ba, Giám đốc Ủy Ban về Luật Lệ Hoạt Động Hạt Nhân, ông Bill Borchardt, đã ra điều trần trước Ủy Ban Năng Lượng Thượng Viện.

Ông Borchardt đã nói với các nhà lập pháp rằng khoảng một nửa trong số 104 lò phản ứng hạt nhân tại Hoa Kỳ đang ở trong tiến trình gia hạn giấy phép hoạt động của họ. Ông nói ông không thấy có lý do kỹ thuật nào để phải làm chậm lại tiến trình này hay không.

Ông Borchadt cho biết, nếu có nhu cầu thực hiện những thay đổi trong hoạt động của các nhà máy này thì những thay đổi này sẽ được thực hiện ở bên ngoài tiến trình cấp giấy phép, và theo nguyên văn lời ông, "không cần do dự."

Ông Borchardt và ông Peter Lyons, một giới chức cao cấp của Bộ Năng Lượng cũng trấn an các nhà lập pháp rằng phóng xạ từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima của Nhật Bản không phải là mối đe dọa cho dân chúng tại Hoa Kỳ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG