Đường dẫn truy cập

Nhật Bản nâng cấp biện pháp an toàn tại tất cả nhà máy điện hạt nhân


Các giới chức Nhật Bản yêu cầu phải ngay lập tức kiểm tra tại tất cả 55 nhà máy điện hạt nhân trên khắp nước
Các giới chức Nhật Bản yêu cầu phải ngay lập tức kiểm tra tại tất cả 55 nhà máy điện hạt nhân trên khắp nước

Chính phủ Nhật Bản ra lệnh cho tất cả nhà máy điện hạt nhân trên khắp nước áp dụng ngay lập tức các biện pháp an toàn mới, trong lúc các giới chức thừa nhận rằng còn rất lâu họ mới có thể khống chế được tình hình tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima bị động đất gây hư hại.

Trong một trở ngại mới nhất, cơ quan an toàn hạt nhân Nhật Bản cho hay phóng xạ iốt đo được ở mức cao hơn 3.000 lần mức cho phép trong vùng biển cách nhà máy điện hạt nhân khoảng 300 mét.

Đây là mức phóng xạ cao nhất đo được kể từ khi hệ thống làm nguội của nhà máy điện bị trận động đất lớn và sóng thần phá hỏng.

Các tiêu chuẩn an toàn mới được loan báo hôm nay tiếp theo sau những chỉ trích rằng nhà máy điện Fukushima không được thiết kế để có thể chịu được được thiên tai hôm 11 tháng 3, đã khiến hơn 27.500 người thiệt mạng hoặc mất tích.

Các giới chức yêu cầu phải ngay lập tức kiểm tra tại tất cả 55 nhà máy điện hạt nhân trên cả nước, chuẩn bị huấn luyện cho nhân viên làm việc tại nhà máy, và cải thiện các biện pháp dự phòng để đối phó với trường hợp bị mất điện, cùng với các biện pháp khác.

Trong một cuộc họp báo, Oâng Tsunehisa Katsumata, Chủ tịch Công ty Điện lực Tokyo, tức là đơn vị vận hành nhà máy điện Fukushima, đã thừa nhận rằng 4 trong tổng số 6 lò phản ứng của nhà máy không thể sử dụng trở lại được nữa.

Ông cũng cho biết rằng hiện ông đảm nhận công việc giải quyết cuộc khủng hoảng này thay cho giám đốc công ty là ông Masataka Shimizu, người vừa phải nhập viện vì bị chóng mặt do cao huyết áp.

Trong khi đó, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yukio Edano thừa nhận rằng giới hữu trách chưa tiến được đến chỗ có thể loan báo khi nào sẽ khống chế được tình hình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG