Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama kêu gọi đoàn kết


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama kêu gọi hai đảng Dân chủ và Cộng hòa đoàn kết, sau vụ nổ súng bừa bãi ở Arizona hồi tuần trước làm bị thương nữ dân biểu Gabriel Giffords và giết chết 6 người khác.

Trong bài diễn văn hàng tuần được phát thanh và phổ biến trên internet ngày hôm nay, ông Obama hứa làm việc với thành viên của cả hai dảng để ứng phó với những thách thức của đất nước.

Ông đề cập tới vụ nữ dân biểu thuộc đảng Dân chủ của tiểu bang Arizona cùng với những người khác bị bắn hồi tuần trước và nói rằng nước Mỹ phải tiếp tục nỗ lực để công ăn việc làm được tạo ra một cách nhanh chóng hơn, làm cho nền kinh tế vững mạnh hơn và cạnh tranh tốt hơn, cải thiện ngân sách và giảm thiểu các khoản thâm hụt.

Ông nói rằng cả hai đảng phải làm việc với nhau “vì chúng ta là người Mỹ trước khi là người của đảng Cộng hòa hay là người của đảng Dân chủ.”

Dân biểu Cộng hòa Jeff Flake của tiểu bang Arizona cũng đề cập tới vụ nổ súng trong bài diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa ngày hôm nay. Ông nói rằng đây là một vụ việc kinh hoàng nhưng các nhà lập pháp không để cho vụ này ngăn không cho họ hoàn thành nhiệm vụ là lắng nghe và đại diện.

Bà Giffords bị bắn trúng đầu hôm mồng 8 tháng 1 khi một kẻ có súng tấn công một cuộc mít tinh của bà với dân chúng tại một tiệm tạp hóa ở thành phố Tucson.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG