Đường dẫn truy cập

Bác sĩ lạc quan trước sự phục hồi của dân biểu Giffords


Bác sĩ phẫu thuật thần kinh Michael Lemole
Bác sĩ phẫu thuật thần kinh Michael Lemole

Bác sĩ chữa trị cho bà Gabrielle Giffords, dân biểu Hoa Kỳ bị bắn vào đầu trong vụ nổ súng tuần trước nói bà tiếp tục có nhiều tiến bộ, trong lúc gia đình một thẩm phán liên bang, 1 trong 6 người thiệt mạng trong vụ nổ súng, cử hành lễ an táng cho ông.

Bác sĩ phẫu thuật thần kinh Michael Lemole hôm thứ Sáu nói dân biểu Giffords mở mắt thường xuyên hơn và thực hiện nhiều động tác phức tạp. Ông nói các bác sĩ rất khích lệ vì bà tiếp tục có những động tác đúng hướng.

Bà Giffords bị bắn bên ngoài một tiệp tạp phẩm tại đơn vị bầu cử Tucson của bà, thuộc bang Arizona trong khi gặp gỡ các cử tri ngày thứ Bảy vừa qua. Trong số 6 người thiệt mạng có một phụ tá của bà Giffords, thẩm phán liên bang John Roll và một bé gái.

Hàng trăm người đã đến dự tang lễ thẩm phán Roll hôm thứ Sáu. Vị thẩm phán 63 tuổi này được cựu Tổng thống George H.W. Bush bổ nhiệm vào tòa án liên bang năm 1991. Ông đã từng bị dọa giết sau khi phán quyết cho phép một số di dân bất hợp pháp tiếp tục kiện một trại chủ, một vụ án gây tranh cãi.

VOA Express

XS
SM
MD
LG