Đường dẫn truy cập

Các bác sĩ báo cáo về tình trạng sức khỏe của Dân biểu Giffords


Dân biểu Gabrielle Giffords
Dân biểu Gabrielle Giffords

Các bác sĩ đã rút máy thở cho dân biểu Gabrielle Giffords, một tuần lễ sau khi bà bị bắn vào đầu trong khi đang trò chuyện với cử tri.

Trong một thông báo hôm thứ Bảy, các giới chức bệnh viện nói các bác sĩ điều trị đã thực hiện thủ thuật mở khí quản cho bà Giffords hôm thứ Bảy, thay thế chiếc ống đưa xuống cổ họng bằng một ống đưa xuống khí quản của bà.

Dân biểu Giffords trước đó đã thở được mà không cần đến máy, tuy nhiên, máy và ống thở giúp bà khỏi bị nước tích đọng trong phổi.

Các bác sĩ nói rút ống thở sẽ cho phép họ thẩm định khả năng nói của bà Giffords, sau khi bị chấn thương não bộ.

8 ngày đã đi qua từ khi một tay súng tấn công dân biểu Giffords trong khi bà đang gặp gỡ công chúng trước một siêu thị ở Tucson.

6 người bị giết chết và hơn chục người bị thương.

Một trong những người bị thương đã bị bắt hôm Thứ Bảy vì đã đưa ra những phát biểu có tính cách đe dọa tại một buổi họp tại hội đồng thành phố được quay cho một chương trình truyền hình.

Những người có mặt trong buổi họp này nói rằng ông James Fuller đã chụp một tấm ảnh và hét “ông đã chết” với một tham dự viên khác, người sáng lập phong trào bảo thủ Tea Party tại địa phương.

Tin tức địa phương nói vụ việc xảy ra sau khi người sáng lập Tea Party ở địa phương nói nên chờ một thời gian trước khi mở các cuộc thảo luận về vấn đề kiểm soát súng ống.

Cảnh sát nói ông Fuller, người bị bắn ở đầu gối và sau lưng trong vụ tấn công dân biểu Giffords, đã được đưa vào một bệnh viện để được thẩm định sức khỏe tâm thần.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG