Đường dẫn truy cập

Tổng thống Mỹ chuẩn bị gặp lãnh đạo phe Cộng hòa tại Hạ Viện


Phát ngôn viên Robert Gibbs nói rằng cuộc gặp mặt là dịp để Tổng thống Obama và một số những người chống đối Tổng thống mạnh nhất cùng nhau làm việc
Phát ngôn viên Robert Gibbs nói rằng cuộc gặp mặt là dịp để Tổng thống Obama và một số những người chống đối Tổng thống mạnh nhất cùng nhau làm việc

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama mời lãnh đạo phe Cộng hòa tại Hạ Viện đến dùng bữa trưa vào thứ Tư tại Tòa Bạch Ốc, trong nỗ lực mà Phát ngôn viên của ông gọi là để cải thiện sự hợp tác giữa hai đảng.

Bữa ăn trưa vừa ăn vừa làm gồm có Chủ tịch Hạ Viện John Boehner, Trưởng khối đa số Eric Cantor, và Phó Trưởng khối đa số Kevin McCarthy.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Robert Gibbs hôm thứ Ba nói rằng cuộc gặp mặt này sẽ là dịp để Tổng thống Obama và một số những người chống đối Tổng thống mạnh nhất cùng nhau làm việc:

"Tổng thống mong đợi sẽ có dịp thảo luận các đề tài quốc nội và quốc tế. Chắc chắn sẽ có nhiều thảo luận liên quan đến kinh tế, chi tiêu, và các đề tài đã được nêu lên trong bài nói chuyện về tình trạng liên bang vừa qua.”

Sau kết quả bầu cử giữa kỳ hối tháng 11 năm ngoái đưa đảng Cộng hòa lên nắm Hạ Viện, chính phủ của Tổng thống Obama phải cố gắng hợp tác với đảng này. Theo lời Phát ngôn viên Gibbs, bữa ăn trưa thứ Tư cũng nằm trong hướng đó.

"Tổng thống đã từng nói rằng ông cần phải làm tốt hơn bằng cách tiếp xúc nhiều hơn, thảo luận nhiều hơn với phe Cộng hòa.”

Sự hợp tác này được củng cố thêm kể từ khi nữ Dân biểu Gabrielle Giffords bị bắn trọng thương ở Arizona.

Bằng chứng là Dân biểu Cantor, Phó Trưởng khối Cộng hòa hôm thứ Ba đã bỏ qua một dịp chỉ trích chính sách của Tổng thống Obama tại Ai Cập, một chuyện mà ông vẫn hay làm.

Ông Cantor nói rằng Tổng thống “đang ở vào một giai đoạn cực kỳ bận rộn” do đó ông không cần 535 thành viên Quốc hội đóng góp thêm ý kiến về chính sách đối ngoại.

Cũng trong hôm thứ Ba, ông Gibbs lần đầu tiên loan báo công khai hôm thứ Sáu tuần trước, Tổng thống Obama đã dùng cơm trưa với Thượng nghị sĩ Mitch McConnell, Trưởng khối Cộng hòa tại Thượng Viện.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG