Đường dẫn truy cập

Nghi can vụ nổ súng tại Arzona ra tòa


Loughner ra tòa 2 ngày sau vụ xả súng tại thành phố Tucson làm thiệt mạng 6 người và khiến nữ Dân biểu Gabrielle Giffords bị trọng thương
Loughner ra tòa 2 ngày sau vụ xả súng tại thành phố Tucson làm thiệt mạng 6 người và khiến nữ Dân biểu Gabrielle Giffords bị trọng thương

Thanh niên 22 tuổi tại Arizona bị cáo buộc bắn 20 người trong khi tìm cách ám sát một nữ Dân biểu Hoa Kỳ đã xuất hiện lần đầu trước tòa để trả lời các cáo buộc của Tòa án liên bang.

Jared Loughner bị còng tay chân khi bước vào tòa án tại Phoenix trước sự canh phòng an ninh nghiêm ngặt.

Đầu cạo trọc và mặc đồng phục tù nhân, Loughner nói trước tòa rằng anh ta biết quyền lợi của mình.

Loughner ra tòa hai ngày sau khi xảy ra vụ sát hại tập thể tại thành phố Tucson làm thiệt mạng 6 người và khiến cho nữ Dân biểu Gabrielle Giffords bị trọng thương.

Loughner bị cáo buộc về tội danh âm mưu ám sát một thành viên Quốc hội, hai tội danh sát hại một giới chức công quyền liên bang và hai tội danh âm mưu sát hại một nhân viên liên bang.

Có 13 người khác bị thương trong vụ tấn công.

Trong số những người thiệt mạng có một thẩm phán liên bang, một trong các phụ tá của bà Giffords và một bé gái 9 tuổi.

Các bác sĩ điều trị cho nữ dân biểu Giffords, 40 tuổi, bị bắn vào đầu, cho biết họ lạc quan thêm một chút về tình trạng của bà. Họ cho biết bà đã đáp lại một số mệnh lệnh đơn giản, nhưng cho biếât bà chưa qua khỏi tình trạng nguy hiểm.

Các giới chức Tòa Bạch Ốc cho biết Tổng thống Obama sẽ đến Arizona ngày mai để dự lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ nổ súng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG