Đường dẫn truy cập

Fed hứa sẽ hành động nếu kinh tế sa sút thêm


Thống đốc Bernanke nói có nhiều phương cách thúc đẩy nền kinh tế, trong đó có việc mua một số lớn chứng khoán
Thống đốc Bernanke nói có nhiều phương cách thúc đẩy nền kinh tế, trong đó có việc mua một số lớn chứng khoán

Tổng giám đốc Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ Ben Bernake nói rằng Cơ quan Dự trữ Liên bang sẽ có thêm biện pháp để thúc đẩy nền kinh tế nếu tình hình tệ hơn.

Hôm thứ Sáu, Chủ tịch cơ quan Dự trữ Liên bang đã lên tiếng tại Wyoming trước các giới chức kinh tế hàng đầu của Hoa Kỳ và các quốc gia khác, cũng như giới lãnh đạo của các công ty tài chính lớn.

Ông Bernanke nói rằng có nhiều phương cách để Ngân hàng Trung ương thúc đẩy nền kinh tế, kể cả việc mua đại qui mô các chứng khoán. Làm như vậy sẽ đẩy lãi suất của tín dụng vay mua nhà và nhiều loại tín dụng khác xuống thấp, và giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Sau bài diễn văn của ông, giá cổ phần và dầu thô tăng vọt trên thị trướng chứng khoán Hoa Kỳ.

Bài nói chuyện của ông Bernanke đưa ra sau một loạt những phúc trình kinh tế gây thất vọng, kể cả phúc trình hôm thứ Sáu nói rằng kinh tế Mỹ tăng ở nhịp độ chậm hơn là trước đây người ta dự đoán.

Phúc trình của bộ Thương Mại cho thấy tổng sản phẩm quốc nội tăng ở mức 1,6% giữa tháng Tư và tháng Sáu, quá thấp so với một ước tính trước đó, và làm tăng mối quan ngại về tốc độ phục hồi kinh tế trong khi tìm cách thoát khỏi cuộc suy thoái tệ hại nhất từ nhiều thập niên nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG