Đường dẫn truy cập

Tòa Bạch Ốc, Đảng Cộng hòa khẩu chiến về vấn đề kinh tế


Tòa Bạch Ốc và một nhà lập pháp hàng đầu của đảng Cộng hòa tranh cãi về chính sách kinh tế, vào lúc chỉ còn hơn hai tháng là đến cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Quốc hội Mỹ.

Hôm thứ Ba Dân biểu John Boehner, bang Ohio, lãnh tụ khối Cộng hòa tại Hạ viện kêu gọi toàn thể Nhóm chuyên viên kinh tế của Tổng thống Obama từ chức. Dân biểu Boehner chỉ trích mức chi tiêu ông cho là quá mức của chính quyền Obama.

Phó Tổng thống Joe Biden đáp lại bằng cách cáo buộc dân biểu Boehner ủng hộ những chính sách kinh tế làm phát sinh khủng hoảng tài chánh.

Cuộc tranh luận này xảy ra giữa lúc có một cuộc thăm dò mới cho thấy 52% những người được thăm dò không đồng ý về cách làm việc của Tổng Thống Barack Obama. Cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos cũng cho thấy 72% những người được thăm dò rất quan ngại về tỉ lệ thất nghiệp.

Cuộc thăm dò lấy ý kiến của trên 1.000 người và mức độ chính xác được coi là chỉ xê xích trong vòng 3%.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG