Đường dẫn truy cập

Mỹ: Fed không đề ra kế hoạch mới để kích hoạt kinh tế


Chủ tịch Fed Ben Bernanke nói nếu dự kiến mức thất nghiệp tiếp tục giảm thì kinh tế phải tăng trưởng nhanh hơn
Chủ tịch Fed Ben Bernanke nói nếu dự kiến mức thất nghiệp tiếp tục giảm thì kinh tế phải tăng trưởng nhanh hơn

Những người làm chính sách của Cục Dự Trữ Liên Bang, Fed, không tỏ ra mặn mà cho lắm với những biện pháp mới nhằm kích hoạt nền kinh tế.

Những ghi nhận từ cuộc họp ngày 13 tháng 3 được công bố hôm thứ Ba còn cho thấy các giới chức Fed lo ngại rằng những cải thiện mới đây trong các số liệu liên quan đến công ăn việc làm có thể hạ giảm nếu như kinh tế lại trì chậm trong năm nay.

Ông Ben Bernanke, chủ tịch Fed tuyên bố trong một bài diễn văn tuần qua rằng nền kinh tế cần phải tăng trưởng nhanh hơn nếu mức thất nghiệp dự kiến tiếp tục hạ giảm.

Cục Dự Trữ Liên Bang dự kiến duy trì lãi suất ở mức thấp kỷ lục trong hiện tại, ít nhất là qua hết năm 2014, để người tiêu dùng có thể mượn tiền với mức lãi rẻ hơn cho những khoản mua lớn như nhà cửa và xe cộ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG