Đường dẫn truy cập

Fed: Kinh tế Mỹ tăng trưởng khiêm nhường


Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ, Fed, cho biết nền kinh tế “tăng trưởng khiêm nhường” và không đưa ra những biện pháp mới nhắm gia tăng tài sản của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Sau buổi họp hôm thứ Ba tại Washington, một Ủy ban chủ chốt của Ngân hàng Trung ương công bố một đánh giá thuận lợï một cách dè dặt cho nền kinh tế Hoa Kỳ hiện vẫn còn đang phục hồi từ cơn suy thoái tồi tệ nhất trong 7 thập niên qua.

Ủy ban nói thị trường lao động trong nước “đã cải thiện thêm” và tỉ lệ thất nghiệp “giảm đáng kể trong những tháng gần đây”. Tuy nhiên tỉ lệ thất nghiệp 8,3% được ghi nhận trong hai tháng 1 và 2 vừa qua “vẫn còn cao” theo tiêu chuẩn lịch sử của Hoa Kỳ.

Ngân hàng Trung ương nói chi tiêu của người tiêu dùng thúc đẩy 70% kinh tế Mỹ, và những đầu tư trong doanh thương vẫn tiếp tục tăng tiến. Tuy nhiên Ủy ban cho biết thị trường nhà đất tại Hoa Kỳ, dường như là mắt xích yếu nhất của nền kinh tế “vẫn còn đình trệ”.

Ngân hàng Trung ương mô tả tình trạng lạm phát là “được chế ngự”, cho biết thêm áp lực lạm phát dài hạn đang ổn định, mặc dù là giá xăng dầu tăng đáng kể trong những tuần lễ gần đây.

Ngân hàng Trung ương cho biết không có kế hoạch thay đổi ý định đã được loan báo giữ lãi suốt cột mốc ở mức từ không đến 0,25% cho đến cuối năm 2014.

Ngân hàng Trung ương công bố thông báo này vài giờ sau khi một phúc trình của chính phủ cho biết số bán lẻ của nước Mỹ trong tháng Hai đạt mức cao nhất trong vòng 5 tháng qua vì người tiêu dùng mua thêm xe, quần áo và máy móc dùng trong nhà.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG