Đường dẫn truy cập

Chủ tịch FED: Kinh tế Mỹ vẫn còn lung lay


Chủ tịch Quỹ Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Ben Bernanke
Chủ tịch Quỹ Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Ben Bernanke

Người đứng đầu ngân hàng trung ương Mỹ nói rằng thị trường lao động Hoa Kỳ tiếp tục ở trong tình trạng “không bình thường” tuy số công ăn việc làm đã tăng trong vài tháng qua.

Tỉ lệ thất nghiệp trong nền kinh tế lớn nhất thế giới đã giamx còn 8,3% hồi đầu năm nay và trong 6 tháng qua nền kinh tế đã có thêm 1,2 triệu công ăn việc làm.

Tuy nhiên, Chủ tịch Quỹ Dự trữ Liên bang Ben Bernanke hôm nay nói với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp rằng kinh tế Mỹ phải tăng trưởng nhanh hơn nữa thì tỉ lệ thất nghiệp mới có thể tiếp tục giảm.

Ông Bernanke nói rằng nước Mỹ “chưa thể nắm chắc” là sự cải thiện hồi gần đây trong thị trường lao động sẽ tiếp tục. Ông nói rằng sự gia tăng của số người được thuê mướn có thể là một sự phản ánh của tình trạng là giới chủ nhân đã cắt giảm quá nhiều công ăn việc làm trong năm 2008 và 2009, khi cuộc suy thoái lên tới cao điểm.

Ông nói thêm rằng tỉ lệ thất nghiệp vẫn cao hơn nhiều so với tỉ lệ tương đối bình thường là khoảng 5%.

Ngân hàng trung ương Mỹ cho biết họ định duy trì lãi suất chính ở mức gần zero cho đến hết năm 2014.

Ông Bernanke nói rằng sự tiếp tục của điều mà ông gọi là “các chính sách có tính chất sẵn sàng giúp đỡ” của ngân hàng có thể góp phần làm cho kinh tế Mỹ tăng trưởng.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG