Đường dẫn truy cập

Đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ nằm ở mức cao nhất trong 3 tháng


Hàng trăm nghìn công nhân đã được tuyển dụng trở lại kể từ khi cuộc suy thoái chính thức chấm dứt gần 3 năm trước nhưng chưa tiến gần tới việc phục hồi toàn bộ số công ăn việc làm đã mất.
Hàng trăm nghìn công nhân đã được tuyển dụng trở lại kể từ khi cuộc suy thoái chính thức chấm dứt gần 3 năm trước nhưng chưa tiến gần tới việc phục hồi toàn bộ số công ăn việc làm đã mất.

Đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Hoa Kỳ trong tuần trước nằm ở mức cao nhất trong ba tháng, một dấu hiệu cho thấy việc tuyển dụng mới trong nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể đã chậm lại.

Bộ Lao động của chính phủ hôm nay thông báo, 388.000 công nhân thất nghiệp đã nộp đơn xin trợ cấp tài chính mới, giảm đôi chút so với một tuần trước đó.

Con số người xin trợ cấp thất nghiệp mới đã giảm đều đặn hồi đầu năm nay. Nhưng chính phủ thông báo con số tuyển dụng đã giảm trong tháng Ba và xu hướng này có thể sẽ tiếp tục trong cả tháng Tư.

Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ hôm qua nói rằng nền kinh tế Mỹ tăng trưởng trung bình.

Quỹ Dự trữ Liên bang nói rằng tỷ lệ thất nghiệp 8,2% ghi nhận trong tháng Ba có thể giảm xuống dưới mức 8% vào cuối năm nay và giảm tiếp vào năm 2014.

Nhưng quá trình phục hồi của nền kinh tế Mỹ sau cơn suy thoái một vài năm trước, tức là đợt suy thoái tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ, được đánh dấu bằng các con số lên và xuống.

Hàng trăm nghìn công nhân đã được tuyển dụng trở lại kể từ khi cuộc suy thoái chính thức chấm dứt gần 3 năm trước, nhưng đất nước chưa tiến gần tới việc phục hồi toàn bộ số công ăn việc làm đã mất.

Tình trạng của kinh tế Mỹ đã trở thành vấn đề trọng tâm trong chiến dịch vận động tranh cử tổng thống của nước này.

Người được coi là ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa, và một thời cũng là nhà tư bản doanh nghiệp, ông Mitt Romney, đã kịch liệt tấn công Tổng thống Obama, một đảng viên Dân chủ, vì cách thức xử lý nền kinh tế.

Tổng thống Obama đã lấy tăng trưởng việc làm là bằng chứng cho thấy nền kinh tế đang trên đà hồi phục.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG