Đường dẫn truy cập

Tỉ lệ thất nghiệp hạ giảm trên toàn nước Mỹ


Hội chợ tìm việc làm ở Cleveland, Hoa Kỳ
Hội chợ tìm việc làm ở Cleveland, Hoa Kỳ

Chính phủ Hoa Kỳ cho biết tỉ lệ thất nghiệp hạ giảm rộng rãi tại nhiều bang trên toàn quốc trong tháng Ba trong lúc các công ty thuê mướn thêm nhân công.

Tính chung, Bộ Lao động Liên bang hôm thứ Ba cho biết tỉ lệ thất nghiệp đã hạ giảm tại 34 trong tổng số 50 bang tại Hoa Kỳ, với tỉ lệ thất nghiệp tăng tại 7 bang và tỉ lệ thất nghiệp vẫn giữ nguyên như cũ tại những bang còn lại và thủ đô Washington.

Tính chung trên toàn quốc, mức thất nghiệp đã giảm xuống còn 8,8% trong tháng Ba, mức thấp nhất kể từ 2 năm nay.

Chính phủ cho biết các công ty đã thuê mướn thêm công nhân tại 38 bang, trong khi những bang còn lại và thủ đô Washington lại mất đi công việc làm.

Theo giới phân tích, những con số về mức nhân dụng cho thấy thị trường công ăn việc làm đang trên đà tiến và rằng các công ty đã đủ tin tưởng về sự hồi phục của kinh tế quốc gia để thu dụng thêm nhân công.

Nhưng một lãnh vực của nền kinh tế nước Mỹ vẫn còn khó khăn, đó là lãnh vực nhà đất.

Chính phủ cho hay việc xây cất nhà cửa đã tăng hơn 7% trong tháng Ba, lên tới mức hằng năm là 549.000 đơn vị. Nhưng nhịp độ đó vẫn còn kém xa mức được các kinh tế gia coi là lành mạnh là triệu 200 căn nhà một năm.

Việc xây cất nhà cửa tại Hoa Kỳ đã sa sút mạnh sau vụ kinh tế quốc gia xuống dốc trầm trọng nhất trong vòng 70 năm.

Hàng triệu sở hữu chủ các căn nhà tại Mỹ, trong số này có nhiều người bị mất việc làm, đã mất nhà vì bị ngân hàng chủ nợ tịch biên khi họ không còn khả năng trả nợ hàng tháng. Giờ đây con số nhà cửa ối đọng đang được bán ra với những giá thật hạ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG