Đường dẫn truy cập

Kinh tế Mỹ đang phục hồi nhưng việc làm vẫn hạn chế


Việc thuê mướn nhân công vẫn còn kém và thị trường nhà đất vẫn còn chậm chạp ở Hoa Kỳ
Việc thuê mướn nhân công vẫn còn kém và thị trường nhà đất vẫn còn chậm chạp ở Hoa Kỳ

Cuối năm 2011 giúp cho nền kinh tế thế giới một lực đẩy dù không đủ để khắc phục tình trạng thất nghiệp.

Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ FED công bố một phúc trình gọi là “Sách màu be” hôm thứ Tư, đưa ra một cái nhìn chi tiết vào sức khỏe nói chung của kinh tế Mỹ.

Phúc trình của FED cho biết kinh tế Mỹ “tăng trưởng ở mức độ từ khiêm nhường đến vừa phải” từ tháng 11 cho đến tháng 12 năm ngoái, giúp mức bán lẻ tăng mạnh trong mùa lễ Giáng Sinh. Phúc trình cũng nói mức cầu dịch vụ cũng gia tăng.

Tuy nhiên phúc trình phát hiện là việc thuê mướn nhân công vẫn còn kém và thị trường nhà đất, một thành phần quan trọng của nền kinh tế Mỹ vẫn còn chậm chạp.

Kinh tế Mỹ cung cấp 200.000 việc làm trong tháng 12, trong khi tỉ lệ thất nghiệp xuống còn 8,5%, thấp nhất kể từ những tháng đầu năm 2009.

Tuy có thêm gần 1,5 triệu việc làm trong 11 tháng của năm 2011, nhưng không bù đắp được hàng triệu việc làm khác bị mất trong thời kỳ suy thoái.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG