Đường dẫn truy cập

Hai ngân hàng Mỹ thu nhiều tỉ lợi nhuận trong năm 2011


Hai ngân hàng Mỹ thu nhiều tỉ lợi nhuận trong năm 2011
Hai ngân hàng Mỹ thu nhiều tỉ lợi nhuận trong năm 2011

Hai ngân hàng lớn nhất Hoa Kỳ cho biết họ đã thu được hàng tỉ đôla lợi nhuận trong năm 2011.

Tập đoàn Citigroup, ngân hàng có tài sản lớn hàng thứ ba tại Mỹ, cho biết hôm thứ Ba là họ đã kiếm được hơn 11 tỉ hồi năm ngoái, tăng hơn 6% so với năm 2010.

Nhưng tập đoàn ngân hàng quốc tế trụ sở tại New York cho biết thêm là lợi nhuận của họ đã hạ 11% trong 3 tháng sau cùng của năm 2011 tới mức 1,1 tỉ so với năm trước, lý do là thu nhập do giao dịch đầu tư đã hạ thấp.

Công ty Wells Fargo, ngân hàng lớn thứ tư của Mỹ, cho biết đã thu được gần 16 tỉ vào năm ngoái, tăng 28% so với năm 2010. Wells Fargo loan tin tăng 20% trong quí thứ tư lên tới mức trên 4,1 tỉ.

Những ngân hàng lớn tại Mỹ đã lại kiếm được lợi nhuận sau thời kỳ suy thoái từ 2007 tới 2009, cho dù có đến 414 cơ sở tài chánh thất bại kể từ năm 2008 và bị đóng cửa hoặc bán lại cho những công ty làm ăn phát đạt.

Tuy nhiên, những khó khăn từ những cuộc suy thoái nghiêm trọng nhất tại Mỹ trong vòng 7 thập niên, cùng những quan ngại mới của toàn cầu vẫn tiếp tục tác hại đến công cuộc kinh doanh của ngay cả những định chế thành công như Citigroup và Wells Fargo.

Giá chứng khoán của Citigroup đã giảm 23% trong 6 tháng qua, vì các nhà đầu tư lo ngại không biết số 33 tỉ đôla mà ngân hàng cho các quốc gia và các doanh nghiệp châu Âu bị ngập trong nợ nần vay có được hoàn lại hay không.

Wells Fargo cho biết triển vọng thu hồi được những khoản cho vay của họ đang được cải thiện, nhưng tới cuối năm 2011, vẫn còn hơn 25 tỉ tiền cho vay được ngân hàng ghi nhận là có phần chắc không thể thu hồi được.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG