Đường dẫn truy cập

Ngành xây cất và sản xuất của Mỹ gia tăng


Ngành xây cất và sản xuất của Mỹ gia tăng
Ngành xây cất và sản xuất của Mỹ gia tăng

Phúc trình kinh tế ra hôm thứ Ba cho thấy những dấu hiệu lạc quan trong khu vực xây cất và sản xuất của nền kinh tế Mỹ.

Dữ liệu của tháng 12 được đưa ra cho thấy các xưởng sản xuất của Hoa Kỳ đã hoạt động với tốc độ nhanh nhất kể từ 6 tháng nay. Khu vực sản xuất vẫn là một điểm mạnh trong việc hồi phục nền kinh tế đang chao đảo của nước Mỹ.

Một cuộc nghiên cứu riêng rẽ của bộ Thương Mại Hoa Kỳ cho thấy mức chi trong ngành xây cất tăng hơn 1% trong tháng 11, tăng lần thứ ba trong vòng 4 tháng.

Trong lúc những thành quả này cao hơn hầu hết những tiên đoán của các kinh tế gia, mức chi để xây cất những nhà ở mới và các kiến trúc khác vẫn còn thấp xa dưới mức được coi là tiêu chuẩn của một nền kinh tế lành mạnh.

Những vấn đề nghiêm trọng trong thị trường nhà đất tại Hoa Kỳ đóng một vai trò chính trong cuộc khủng hoảng kinh tế mới đây.

Các giới chức hàng đầu tại Ngân hàng Trung ương Mỹ cho biết họ sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn và thường xuyên hơn về sự thay đổi của lãi suất trong tương lai.

Những chi tiết thêm vào đó là một nỗ lực để bảo đảm cho các nhà đầu tư và các cơ sở cho vay tiền với hy vọng giữ lãi suất ở mức thấp và nền kinh tế tăng trưởng.

Quyết định của Ngân hàng Trung ương được đưa ra nhiều tuần lễ trước đây tại cuộc họp gần đây nhất, nhưng đã không được công bố cho đến thứ Tư.

VOA Express

XS
SM
MD
LG