Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ ra quy định mới để giảm thiểu sự mệt mỏi của phi công


Chính sách mới sẽ giúp cho các phi công có đủ giờ giấc nghỉ ngơi cần thiết để có thể đưa hành khách tới điểm đến an toàn.
Chính sách mới sẽ giúp cho các phi công có đủ giờ giấc nghỉ ngơi cần thiết để có thể đưa hành khách tới điểm đến an toàn.

Cơ quan Quản Lý Hàng không Dân dụng Liên bang Hoa Kỳ (FAA) vừa loan báo những hướng dẫn mới nhằm giảm thiểu tình trạng mệt mỏi nơi các phi công điều khiển các chuyến bay chở hành khách, sau tai nạn phi cơ năm 2009, khiến 50 người thiệt mạng.

Hôm qua, FAA cho hay các quy định mới sẽ giới hạn giờ bay của phi công xuống còn từ 8 tới 9 giờ, đồng thời quy định phi công phải nghỉ ngơi ít nhất 10 tiếng đồng hồ trước mỗi ca bay, tức là 2 giờ nhiều hơn so với các quy định trước đây. Các quy định mới cũng buộc một phi công phải được ngủ liên tục 8 tiếng đồng hồ trong thời gian nghỉ 10 tiếng đó.

Ngoài ra, các quy định còn giới hạn số giờ một phi công được phân công làm việc, xê dịch trong khoảng từ 9 tới 14 tiếng, tùy theo giờ giấc trong ngày.

Các quy tắc hướng dẫn cũng đòi hỏi mỗi tuần, phi công phải được nghỉ làm việc ít nhất 30 tiếng đồng hồ liên tiếp, tức là tăng 25% so với cách phân công được áp dụng trước đó.

Việc thay đổi luật lệ đã bị chậm trễ vì sự chống đối của các hãng hàng không lo ngại về tổn phí và sắp xếp lịch làm việc.

Tuy nhiên, các phi cơ vận tải được miễn áp dụng các quy định mới, dự kiến sẽ được thi hành trong hai năm nữa.

Quyền quản trị viên của FAA, ông Michael Huerta, nói mỗi phi công đều có trách nhiệm cá nhân phải đến nơi làm việc trong tình trạng khỏe khoắn. Ông nói chính sách mới sẽ giúp cho các phi công có đủ giờ giấc nghỉ ngơi cần thiết để có thể đưa hành khách tới điểm đến an toàn.

Bộ trưởng Giao Thông Mỹ Ray LaHood mô tả các hướng dẫn mới là một thành quả quan trọng để tăng mức an toàn phi hành.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG