Đường dẫn truy cập

Quốc hội Hoa Kỳ sẵn sàng thông qua thoả thuận cắt giảm thuế


Quốc hội Hoa Kỳ sẵn sàng thông qua thoả thuận cắt giảm thuế
Quốc hội Hoa Kỳ sẵn sàng thông qua thoả thuận cắt giảm thuế

Sau nhiều tháng thương nghị, Quốc hội Hoa Kỳ hôm nay sẵn sàng thông qua luật triển hạn việc cắt giảm thuế lương bổng mà Tổng thống Barack Obama cho là thiết yếu cho sự lành mạnh của nền kinh tế Hoa Kỳ.

Hạ viện Mỹ sẽ bỏ phiếu về dự luật đã được Thượng viện thông qua triển hạn thêm 2 tháng việc cắt giảm thuế lương bổng sẽ hết hạn vào cuối năm nay. Các dân biểu Cộng hoà đã bị đặt dưới áp lực phải chấp nhận việc triển hạn hai tháng.

Dự luật này sẽ tiếp tục việc cắt giảm 4,2% thuế suất lợi tức nếu không sẽ hết hạn vào ngày 31 tháng 12 sắp tới và tăng lên đến mức 6,2% đối với 160 triệu công nhân Mỹ.

Nếu thoả thuận được thông qua vào ngày thứ Sáu, một vòng đàm phán mới sẽ bắt đầu vào tháng Giêng để thêm 10 tháng nữa vào dự luật.

Tổng thống Barack Obama nói thoả thuận mới là “một việc làm đúng đắn” để củng cố gia đình, làm kinh tế tăng trưởng và tạo công ăn việc làm mới.

Thoả thuận tạm thời cũng sẽ tiếp tục trả trợ cấp thất nghiệp và trả tiền cho bác sĩ chữa trị cho các bệnh nhân có Medicare với mức hiện hành, tránh việc cắt giảm được dự trù trong việc trả tiền lại cho bác sĩ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG