Đường dẫn truy cập

LHQ nhận được thêm đóng góp cứu trợ lũ lụt cho Pakistan


Liên hiệp quốc cho biết đã nhận được hơn phân nửa ngân khoản 460 triệu đôla mà tuần trước cơ quan quốc tế này kêu gọi đóng góp cho nỗ lực cứu trợ thiên tai lũ lụt gây thiệt hại nặng tại Pakistan.

Sau nhiều ngày thúc hối các nhà cấp viện nước ngoài góp thêm viện trợ, người phát ngôn Maurizio Giuliano của Liên hiệp quốc hôm nay nói rằng lượng tài trợ đã cải thiện, với hơn 54% mục tiêu đã đạt được.

Tuy nhiên, ông Giuliano nói rằng những thách thức vẫn còn.

Giới chức Liên hiệp quốc này cảnh báo về một "đợt thiệt hại nhân mạng thứ hai" vì các dịch bệnh do nước lan truyền gây ra trong lúc không có thêm nguồn viện trợ để cung cấp nước sạch, thực phẩm và nơi trú ngụ.

Hôm nay, Liên hiệp châu Âu loan báo sẽ cung cấp thêm 39 triệu đôla viện trợ nhân đạo cho Pakistan, nâng tổng số viện trợ của liên hiệp này cho Pakistan lên 90 triệu đôla.

Trong một cuộc họp khẩn tại Ả Rập Xê Út, Tổ chức Hội nghị Hồi giáo kêu gọi các nước thành viên và cộng đồng quốc tế mở rộng các nỗ lực cứu trợ tài chánh khẩn cấp cho Pakistan.

Đức Giáo Hoàng Benedict thứ 16 cũng kêu gọi tình liên đới, và "hỗ trợ cụ thể" cho các nạn nhân lũ lụt trong bài thuyết giảng hàng tuần ở Roma hôm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG