Đường dẫn truy cập

LHQ ước tính 4 triệu người bị mất nhà cửa vì lũ lụt ở Pakistan


Liên Hiệp Quốc cho hay hơn 4 triệu người đã bị mất nhà cửa vì trận lụt khủng khiếp ở Pakistan, con số ngày cao gấp hai lần ước tính trước đó.

Số liệu mới nhất được đưa ra khi Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc chuẩn bị mở một phiên họp đặc biệt ngày hôm nay để thảo luận về việc đối phó với trận lụt này.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon dự kiến sẽ tường trình trước phiên họp ở New York về chuyến công du của ông tới Pakistan hôm chủ nhật tuần trước.

Các giới chức Hoa Kỳ cho hay Ngoại trưởng Hillary Clinton sẽ loan báo một khoản tăng viện trợ của Hoa Kỳ.

Người đồng nhiệm Pakistan, ông Shah Mehmood Qureshi dự kiến cũng sẽ phát biểu tại đại hội đồng.

Đại diện thường trực của Pakistan tại Liên Hiệp Quốc ở Geneva, ông Zamir Akram, nói rằng chính phủ nước ông đang phối hợp với các tổ chức quốc tế và các cơ quan Liên Hiệp Quốc để đưa đồ cứu trợ tới cho các nạn nhân vùng lũ lụt.

Washington đã cam kết khoảng 90 triệu đôla cứu trợ và các hỗ trợ khác của quân đội Hoa Kỳ trị giá nhiều triệu đôla, trong đó gồm các hoạt động cứu hộ bằng trực thăng và vận tải hàng không.

Thượng Nghị sĩ John Kerry đã tới thăm những khu vực bị lũ lụt tàn phá ngày hôm nay và gặp gỡ các binh sĩ Hoa Kỳ đang tham gia hoạt động cứu hộ.

Các trận mưa mùa đã gây nên những trận lụt lớn ở các tỉnh Khyber-Paktunkhwa, Punjab và Sindh, làm ít nhất 1.600 người thiệt mạng và ảnh hưởng tới 20 triệu người khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG